Tin tức

Quy trình chế biến sứa ăn liền

28-11-2019

Tỉnh Nam Định có khoảng 72km bờ biển, trải dài trên 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng. Hàng năm, bên cạnh các loại hải sản khác, sản lượng sứa biển tươi khai thác toàn tỉnh khá lớn, khoảng 15 đến 18 nghìn tấn. Tuy nhiên, trước đây, việc xuất bán sứa lại chỉ chủ yếu ở dạng thô, giá thành thấp.

 

Phát triển nghề chế biến sứa ăn liền

28-11-2019

Nghề khai thác sứa ở tỉnh ta đang phát triển mạnh. Trung bình hằng năm, sản lượng khai thác sứa của tỉnh ước đạt từ 15-18 nghìn tấn. Theo đó, nghề thu mua, sơ chế, chế biến sứa ăn liền cũng phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người lao động trong tỉnh.

Gạo sạch Toản Xuân nâng tầm thương hiệu gạo Nam Định

28-11-2019

Sản xuất lúa theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm với quy trình khép kín, sản phẩm gắn liền với vùng nguyên liệu, kiểm soát nguồn gốc, minh bạch quy trình sản xuất, gạo sạch Toản Xuân đã khẳng định được vị thế ở thị trường trong nước.

Công nghệ nâng tầm giá trị truyền thống

Đưa nông sản đặc sản Nam Định về Hà Nội

28-11-2019

Ngày 16/9, Sở NN&PTNT Hà Nội đã làm việc với Sở NN&PTNT Nam Định về chương trình hợp tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Khai trương chuỗi cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm nông nghiệp sạch, nông nghiệp tiêu biểu

28-11-2019

Hiện Nam Định có hơn 20 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp; trên 400 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản sản xuất theo tiêu chuẩn quy trình VietGAP, áp dụng các chất lượng quản lý tiên tiến, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu và được truy xuất nguồn gốc rõ ràng; đã được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Sản phẩm nông nghiệp sạch của tỉnh với khối lượng lương thực, thực phẩm lớn, đa dạng và phong phú đã khẳng định được vị thế, và tạo uy tín trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh từ năm 2018 khi ra mắt Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định.