Quy chế

                                                           QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP HOẠT ĐỘNG TMĐT

 

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Mục đích của Sàn giao dịch TMĐT Nam Định

-  Hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh từng bước tiếp cận, ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp;

-  Thông tin về tiềm năng của tỉnh Nam Định, các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp;

-  Tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư;

-  Tập hợp các doanh nghiệp vào một trang web, phân bố theo từng ngành hàng cụ thể, giúp cho các đối tác trong và ngoài nước tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm Nam Định dễ dàng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hàng hoá Nam Định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại trong nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

2. Nguyên tắc của Sàn giao dịch TMĐT Nam Định

Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam. Thành viên khi tham gia Sàn phải tự tìm hiểu, tự chịu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam và những nội dung trong Quy chế này.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Định nghĩa

-  Người bán: Là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn bao gồm: Tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, tuyển dụng nhân lực.

- Người mua: Là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Sàn, đăng thông tin chào mua. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

- Thành viên: Bao gồm cả người bán và người mua.

2. Cơ quan quản lý Sàn giao dịch TMĐT Nam Định

Sàn giao dịch TMĐT Nam Định có địa chỉ http://thuongmainamdinh.vn do Sở Công Thương Nam Định (gọi tắt là Ban quản trị) sở hữu, quản lý và sử dụng. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng, phổ biến bất hợp pháp dưới mọi hình thức các quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.

3. Lĩnh vực hoạt động trên Sàn

Khởi tạo gian hàng cho các doanh nghiệp, thương nhân, các tổ chức, cá nhân.

Thông báo mua, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép.

Đăng tải thông tin về lĩnh vực thương mại điện tử; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; cơ hội đầu tư kinh doanh; thông tin thị trường; hoạt động xúc tiến thương mại; tuyển dụng nhân lực trong hoạt động thương mại…

4. Kinh phí quản lý, tổ chức hoạt động và chi phí tham gia Sàn giao dịch TMĐT Nam Định

- Kinh phí quản lý, tổ chức hoạt động

Ngân sách nhà nước cấp cho Sở Công Thương Nam Định theo kế hoạch hàng năm; tài trợ (nếu có) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

-  Chi phí tham gia

Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được miễn phí thành viên khi tham gia Sàn;

Các chi phí gồm chi phí quảng cáo, đại diện kỹ thuật (thành viên ủy quyền cho Ban quản trị Sàn tiến hành quản trị và thực hiện các thao tác kỹ thuật, cập nhật thông tin trên tài khoản của mình); đào tạo sử dụng, tư vấn pháp lý, hỗ trợ thương mại và các chi phí khác có liên quan được thực hiện theo quy định của pháp luật.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho người bán hàng

Bước 1. Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đăng ký tham gia trực tiếp trên website Sàn giao dịch TMĐT namdinh.nhanhtay.vn và gửi Bản đăng ký tham gia sàn cho Ban quản trị Sàn (Sở Công Thương Nam Định);

Bước 2. Những thông tin trong Bản đăng ký tham gia sàn do Sở Công Thương ban hành (theo mẫu);

Bước 3. Ban quản trị Sàn tiến hành thẩm định, lựa chọn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phù hợp để tham gia trên cơ sở hồ sơ đăng ký trên website Sàn giao dịch TMĐT http://thuongmainamdinh.vn ;

Bước 4. Trên cơ sở Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được lựa chọn, Ban quản trị sẽ quyết định kích hoạt tài khoản Thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT http://thuongmainamdinh.vn ;

Bước 5. Ngay sau khi tài khoản được kích hoạt, Thành viên phải tiến hành cập nhật, bổ sung đầy đủ và chính xác các thông tin liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của mình gồm: thông tin doanh nghiệp, hình ảnh, giá cả, chất lượng và các thông tin liên quan khác;

Bước 6. Ban quản trị Sàn kiểm tra, kiểm soát các thông tin đăng tải, những thông tin vi phạm (được quy định tại mục VII) sẽ bị dỡ bỏ, trong trường hợp thành viên tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng trên Sàn của thành viên đó.

Bước 7. Người bán hàng tự quản lý các đơn hàng, liên hệ với người mua hàng để hoàn thành giao dịch, giao hàng theo yêu cầu;

Bước 8. Thành viên phải cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin trung thực liên quan đến tình hình hoạt động, tham gia Sàn giao dịch TMĐT http://thuongmainamdinh.vn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra giám sát theo quy định.

2. Quy trình dành cho người mua hàng

Cách thức mua hàng trên Sàn giao dịch TMĐT http://thuongmainamdinh.vn

Sàn giao dịch TMĐT http://thuongmainamdinh.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Khi có nhu cầu mua hàng trên Sàn giao dịch TMĐT namdinhnhanhtay.vnkhách hàng thực hiện mua hàng theo các bước sau đây:

Bước 1: Sau khi đã xem thông tin về mặt hàng, ấn vào nút “Thêm vào giỏ hàng”. Có thể thêm các mặt hàng khác và cho vào giỏ hàng.

Bước 2: Chọn nút “Liên hệ”. Cần điền đầy đủ thông tin người liên hệ để người bán có thể liên hệ với khách hàng một cách nhanh chóng. Sau đó ấn nút “Gửi thông tin”, thông tin của sẽ được gửi đến người bán. 

Bước 3: Cuộc giao dịch sẽ diễn ra tiếp theo là sự thỏa thuận giữa người mua và người bán.

3.Quy trình giao nhận vận chuyển

Sau khi người mua đặt hàng xong, người bán sẽ cho nhân viên liên hệ với người mua và thống nhất với người mua phương án vận chuyển: Giao nhận hàng đến tận nơi người mua, giao nhận hàng tại xưởng hoặc gửi qua đường bưu chính. Quá trình giao nhận, vận chuyển là sự thỏa thuận giữa người bán và người mua.

4.Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

a. Xác nhận đơn hàng

Khi tiếp nhận đơn đặt hàng từ người mua, người bán sẽ kiểm tra thông tin đặt hàng từ người mua, xác nhận đơn hàng bằng việc gửi email và/hoặc gọi điện đến địa chỉ email và/hoặc số điện thoại của người mua cung cấp là đơn hàng có hợp lệ hay không và thống nhất phương án giao hàng với người mua.

b. Hủy đơn hàng

Người mua hàng có thể hủy đơn hàng bằng cách liên lạc trực tiếp với người bán. Các phí tổn do việc hủy đơn hàng gây ra (nếu có) do người mua và người bán thỏa thuận, thống nhất.

5.Về bảo trì, nâng cấp gian hàng

Việc tiến hành bảo trì, nâng cấp các gian hàng sẽ được Ban Quản trị Sàn thông báo cho các thành viên trước khi thực hiện 10 ngày và nội dung bảo trì, nâng cấp được thực hiện theo kế hoạch từ trước. Trong quá trình bảo trì, Ban Quản trị Sàn sẽ bố trí đường link hợp pháp để gian hàng vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

6.Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

Trường hợp nội dung tranh chấp, khiếu nại có liên quan đến Sàn, Ban Quản trị Sàn có trách nhiệm tiếp nhận và tổ chức xử lý khiếu nại của người mua trong các giao dịch thông qua Sàn.

Khi người mua mua sản phẩm, dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Ban Quản trị Sàn sẽ cung cấp cho người mua thông tin đăng ký của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban Quản trị Sàn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán thì Ban Quản trị Sàn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Ban Quản trị Sàn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Sàn.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa hai bên người mua và người bán, thì một trong hai bên người mua và người bán có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho bên người mua.

Hình thức tiếp nhận và thời hạn xử lý khiếu nại

a) Ban Quản trị Sàn sẽ tiếp nhận thông tin và trợ giúp phù hợp để đảm bảo mọi thắc mắc, khiếu nại gửi tới chúng tôi được xử lý hiệu quả nhất.

b) Khách hàng có thể gửi thắc mắc, khiếu nại tới Ban Quản trị Sàn bằng các hình thức sau:

- Điện thoại: +84-228-3648-409

- Email: socongthuongnamdinh@gmail.com

- Gửi thư qua hệ thống bưu chính hoặc gặp trực tiếp tại địa chỉ: 31 Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định Thời hạn trả lời thắc mắc, khiếu nại

Mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sẽ được ghi nhận, và được hồi đáp chậm nhất trong thời gian 02 (hai) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận, và sẽ được xử lý một cách hiệu quả chậm nhất trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

1. Quy trình dành cho người bán và người mua

Việc thanh toán, phương thức thanh toán giữa người mua hàng và người bán hàng do hai bên thỏa thuận.

2. Quy trình dành cho người bán và Sàn giao dịch

Đối với thành viên có đăng ký sử dụng các dịch vụ quảng cáo, tư vấn... trên Sàn sẽ trực tiếp thỏa thuận, ký hợp đồng với Ban quản trị Sàn. Chi phí dịch vụ, hình thức thanh toán... sẽ được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa hai bên.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Sàn giao dịch TMĐT Nam Định xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được đăng bán trên Sàn là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã được Sàn giao dịch TMĐT namdinhnhanhtay.vncam kết với các đối tác là các nhà phân phối, nhà sản xuất. Vì vậy Sàn giao dịch TMĐT namdinhnhanhtay.vnđảm bảo cung cấp cho khách hàng những thông tin trung thực nhất khi lựa chọn hàng hóa được giao dịch trên Sàn. Bên cạnh đó, sau khi nhận được hàng hóa, hoặc sử dụng dịch vụ nếu khách hàng phát hiện hàng hóa không đúng như các thông tin do nhà sản xuất cung cấp, khách hàng có thể  phản ánh với Sàn. Ban quản trị Sàn sẽ gửi khiếu nại của khách hàng đến nhà sản xuất để yêu cầu giải quyết. 

VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

a) Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn bao gồm: Email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ thành viên. Đây là những thông tin mà Sàn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Sàn liên hệ, xác nhận khi thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

b) Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

a) Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;

b) Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa các thành viên và Sàn;

c) Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;

d) Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;

đ) Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn.

e) Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Địa chỉ: 31 Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định

Điện thoại: +84-228-3648-409 Fax: +84-228-3640-478

Email: socongthuongnamdinh@gmail.com

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

a) Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ban Quản trị Sàn thực hiện việc này;

b) Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba đến Ban Quản trị Sàn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban Quản trị Sàn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

a) Thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn được Ban Quản trị Sàn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sàn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có những quy định khác;

b) Ban Quản trị Sàn không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên;

c) Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Ban Quản trị Sàn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết;

d) Sàn bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sàn;

đ) Ban Quản trị Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban Quản trị Sàn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết các khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

VII. QUẢN LÝ THỒNG TIN XẤU

1. Quy định thành viên

a) Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp;

b) Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

c) Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn;

d) Đối với các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, người bán phải công bố Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (số, ngày cấp, nơi cấp) đối với hàng hóa, dịch vụ đó trên Sàn.

2. Danh sách các sản phẩm, dịch vụ cấm giao dịch tại Sàn

a) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

b) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

c) Rượu các loại;

d) Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

đ) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật;

e) Các nội dung theo quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Văn bản số 19/VBHN-BCT ngày 09/5/2014 của Bộ Công Thương.

3. Danh sách các sản phẩm giao dịch có điều kiện

a) Các nội dung theo quy định tại Phụ lục 3 của Văn bản số 19/VBHN-BCT ngày 09/5/2014 của Bộ Công Thương;

b) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản trị Sàn

Ban quản trị Sàn kiểm tra, kiểm soát các thông tin được đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị dỡ bỏ, trong trường hợp thành viên tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng trên Sàn của thành viên đó.

5. Trong trường hợp Ban Quản trị Sàn xác nhận được thành viên vi phạm những điều dưới đây, thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng trên Sàn của thành viên đó và Ban Quản trị Sàn không chịu trách nhiệm về những tổn hại phát sinh do việc ngừng hoặc hủy bỏ như trên gây ra:

a) Đăng ký thông tin không đúng sự thật khi đăng ký thành viên;

b) Có các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của Sàn;

c) Có những hành vi bất chính khi sử dụng Sàn;

d) Sử dụng tài khoản và mật khẩu vào mục đích bất chính, hoặc cho người thứ ba sử dụng;

đ) Có hoạt động gây tổn hại đến Sàn;

e) Những hành vi mà Ban Quản trị Sàn cho rằng không phù hợp, như: Đăng những sản phẩm lên Sàn không đầy đủ thông tin, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, những sản phẩm, dịch vụ bị cấm, thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

1. Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn giao dịch, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

2. Ban quản trị Sàn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Sàn giao dịch TMĐT namdinhnhanhtay.vn qua các địa chỉ email: http://thuongmainamdinh.vn . Ban quản trị sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các Thành viên tham gia Sàn.

3. Tuy nhiên, Ban quản trị Sàn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Sàn giao dịch, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IXQUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN TRỊ WEBSITE

1. Quyền của Ban quản trị

1.1. Ban quản trị Sàn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn nêu ra đồng thời có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn;

1.2. Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho sàn giao dịch không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam

1.3. Tạm ngừng hoặc xóa tài khoản thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn như hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn. Trong trường hợp này Ban quản trị không cần thông báo cho thành viên vi phạm biết.

1.4. Sàn giao dịch TMĐT Nam Định namdinhnhanhtay.vngiữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên sàn theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn này, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

1.5. Ban quản trị Sàn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn liên tục trong sáu (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo quy định của Sàn;

1.6. Ban quản trị Sàn có quyền chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu phát hiện thành viên hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam, đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án;

Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;

1.7. Ban quản trị Sàn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn.

2. Nghĩa vụ của Ban quản trị

2.1. Ban quản trị Sàn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động của Sàn trong điều kiện và phạm vi cho phép.

2.2. Tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn;

2.3. Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với Thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT;

2.4. Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch TMĐT thực hiện quy trình giao kết hợp đồng;

2.5. Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;

2.6. Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ,chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

2.7. Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn;

2.8. Ban quản trị Sàn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn;

2.9. Ban quản trị Sàn có trách nhiệm cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

2.10. Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

2.11. Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

2.12. Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

2.13. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hoàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công thương.

2.14. Loại bỏ khỏi Sàn những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi pháo hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

2.15. Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc các danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA THÀNH VIÊN THAM GIA SÀN

1. Quyền của thành viên

1.1.  Đối với các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Nam Định (sau đây gọi tắt là Sàn) sẽ được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn không  tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn;

1.2. Được tạo một gian hàng riêng để trưng bầy hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn;

1.3. Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình trên Sàn.

1.4. Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn.

1.5. Được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.

1.6. Có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến ban quản trị Sàn.

2. Nghĩa vụ của thành viên

2.1. Tự chịu trách nhiệm bảo mật và lưu giữ về mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Tự bảo quản về tài khoản và mật khẩu của mình, không được cho người khác mượn sử dụng, bán, chuyển nhượng lại tài khoản và mật khẩu. Ban Quản trị Sàn không chịu trách nhiệm về bất kỳ những tổn thất phát sinh nào do việc để mất thông tin gây ra; Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho ban quản trị Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

2.2. Tuân thủ các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên Sàn và các quy định tại quy chế này.

2.3. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Sàn. Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn. Thành viên đã đăng ký khởi tạo gian hàng phải đảm bảo cập nhật thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của mình ít nhất 1 tháng 1 lần trên gian hàng đã đăng ký.

2.4. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

2.5. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

2.6. Thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời và chính xác;

2.7. Không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

2.8. Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn trong bản Quy chế này.

2.9. Thành viên không được có những hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch Thương mại điện tử dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn.

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành. Sàn giao dịch TMĐT có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi.

XII.  ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

1. Mọi thành viên khi sử dụng Sàn để giao dịch mua bán trực tuyến đồng nghĩa với việc các bên có liên quan đã chấp nhận tuân theo Quy chế này.

2. Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sàn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch thương mại điện tử Nam Định: 31 Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định.

Điện thoại: +84-228-3648-409 Fax: +84-228-3640-478

Email: socongthuongnamdinh@gmail.com

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              GIÁM ĐỐC